Covering letter of the memoranda by KCRM to Pope Francis
‘KERALA
CATHOLIC CHURCH REFORMATION MOVEMENT’ (KCRM),
Reg. No 152/10, Tharakunnel
Bldg. Pala Kottayam, Kerala, India - 686575
K. George Joseph (Chairman) K.K. Jose Kandathil (Secretary)
To
POPE FRANCIS,
VATICAN CITY, ROME
DATE:28-09-2013
Dear Pope Francis, our elder brother in Jesus Christ,
First of all, please accept our hearty greetings to
you for having been elected as the Supreme spiritual head of the Catholic
Church.
May
we introduce ourselves: We are office
bearers of an organization called ‘Kerala Catholic Church Reformation Movement’
(KCRM), and we function among the Catholics in Kerala, since 1990. Our main
objective is to be a forum of creative and constructive criticism based on the
teachings of our Lord Jesus Christ and to pave way for the necessary
reformative changes in the Catholic Church. With this in view, we conduct
workshops, public meetings, monthly seminars, etc. for the conscientization of
Catholic faithful in Kerala. For this purpose, we also utilize a blog named
‘Almayasabdam’ (voice of the laity) (www.almayasabdam.blogspot.com) and
publish a monthly named ‘Sathyajwala’ (The Flame of Truth).
We
admire you as a person of love and simplicity. Your assumption to the seat of
Peter has given rise to a wave of profound hope all over the world. Your humane ways in relating with
common man, your pronouncements and actions -all these have thrown a new light
of hope in the midst of darkness that prevails in the Church and the whole
world.
We
too share this divine hope of establishing Christian values in the Church and
hence we take courage to place before you the attached memoranda which point to
certain changes that we feel as urgently needed in our Church. These memoranda
had been discussed and passed in the General Body meetings of KCRM held on 25th
May and 27th Jul. 2013, at Toms Chamber Hall in Pala, Kerala, India.
With
the hope that you would look into the matters we have raised in the attached
memoranda and act upon them.
We remain,
In the Union of Jesus’ Love
K. George Joseph (Chairman,
KCRM) K.K. Jose Kandathil (Secretary,
KCRM)
Ph.
No: 9496313963 Ph. No. 8547573730
There are 6 attachments:
1. Memorandum
on Redeeming the Apostolic Tradition of the Church
2. Memorandum on Redeeming
the Apostolic Traditions of the Kerala Church
3. Memorandum on the Rehabilitation Policy for
Priests/Nuns who would like to leave their present vocation
4. Memorandum on the Age limit of
Recruitment to Priesthood and Nunhood
5. Memorandum on Regarding the Rule of Celibacy
for Priests/Nuns
6. MEMORANDUM ON THE NEED
TO ENDING THE PRACTICE OF ENDOGAMY IN THE DIOCESE OF KOTTAYAM
N.B.
The memoranda will be published in this blog one by one on next days
almayasabdam.blogspot.com
ReplyDeleteഭാഗം 1.
വേലിതന്നെ വിളവു തിന്നാൻ തുടങ്ങിയാൽ കർഷകൻ എന്തു ചെയ്യും ?
________________________________________________________________
ആവശത്തിലേറേ നുണകളും തട്ടിപ്പും വെട്ടിപ്പും ചതിയും മാത്രമാണ് മാ൪ അങ്ങാടിയത്തിനുളള
ആകെയൊളള കൈവശം. സാഹചര്യം അനുസരിച്ച് പരസ്യമായോ രഹസ്യമായോ ഈ മുറകള്
ആവശ്യത്തിനനുസരിച്ച് ക്രൈസ്തവര്ക്കെതിരെ പ്രയോഗിക്കാ൯ ഒട്ടും മടിയോ, നാണമോ ഇല്ല
ബഹുമാന്യനായ ഈ തായ്യോളി മെത്രാനു. ഇങ്ങേരുടെ കുടുംബപശ്ചാത്തലവും എതാണ്ട് ഇതു-
പോലെയൊക്കെത്തന്നെ. തന്ത് നാട് മുടിപ്പിക്കാനായി പിറന്ന ഒരു കള്ളനും ആപാസനുംആയിരുന്നു.
അങ്ങേരുടെ ശല്ല്യം സഹിക്കവയ്യാതെവന്നപ്പോൽ നാട്ടുകാർതന്നെ അദ്ദേഹത്തെയും അദ്ദേഹത്തിനു
ജന്മം നൽകിയ തള്ളയെയും കപ്പത്തോട്ടത്തിലിട്ടു പട്ടിയെ തല്ലിക്കൊല്ലുമാതിരി കപ്പക്കോലുകൊണ്ട്
അടിച്ചുകൊന്നു. പിന്നെ ഇവനൊക്കെ എന്തു നേരും നെറിവും കാട്ടാനാണു. അട്ടയെ പിടിച്ചു
മെത്തയിൽ കിടത്തിയാൽ കിടക്കുമോ, അതു അതിന്റെ പാട്ടിനുപോകും.
ഈ കഴിഞ്ഞ 26-)0 തിയതി ഞാറാഴ്ച കൊപ്പേൽ പള്ളിയുടെ പൊതുയോഗം
ആയിരുന്നു. കഴിഞ്ഞവർഷത്തെ വരവു ചിലവു കണക്കുകൽ വായിച്ചു. എല്ലാംതന്നെ വളരെ
ഭംഗിയായി നടത്തിയതിൽ ബില്ലുകൽ പാസാക്കുന്നതിനോടൊപ്പംതന്നെ അതിനുവേണ്ടി പ്രവർത്തി-
ച്ചവർക്കും യോഗം നന്ദിയും രേഖപ്പെടുത്തി. പൊതുയോഗത്തിൽ ഒന്നുരണ്ടുകാര്യങ്ങൽ ചിലർ
പറഞ്ഞുവെങ്കിലും അതു കമ്മറ്റിയംഗങ്ങൽ ചെവിക്കൊള്ളാതെപോയി. അതു തികച്ചും തെറ്റായി
എന്നാണു എനിക്കു തോന്നുന്നതു.
(1) പള്ളിയുടെ ആരംഭത്തിൽതന്നെ പള്ളിയുടെ അക്കൗണ്ടിൽനിന്നു
മേല്പറഞ്ഞ കള്ളമെത്രാൻ ജേക്കബ് അങ്ങാടിയും വട്ടൻ തോമയുംകൂടി പണം അപകരിക്കാനായി
മറ്റാരും അറിയാതെ 25,000 ഡോളർ മാറ്റി വേറെ ഒരു ബാങ്കിൽ നിക്ഷേപിച്ചു. കൊപ്പേല്പള്ളിക്കു
പണമുണ്ടായതു കൊപ്പേലിലെ ജനങ്ങൽ പിരിച്ചുണ്ടാക്കിയതാണു. അതു അവരറിയാതെ തിരുമറി
നടത്താൻ ഒരു വട്ടൻ തോമക്കോ കള്ളമെത്രാൻ അങ്ങാടിയത്തിനോ അവകാശമില്ല. ജനങ്ങൽ പിരിച്ചു-
ണ്ടാക്കിയ പണം എന്തിനു ഉപകരിച്ചാലും അതു ജനങ്ങൽ അറിഞ്ഞിരിക്കേണ്ടേ. ഈ കള്ളമെത്രാനു
നാണമില്ലേ ജനങ്ങളാൽനിർമ്മിച്ച പള്ളിയും അവരുടെപണവും കണ്ടിട്ടു അതോക്കെ എന്റെ പള്ളി
എന്റെ പണം എന്നൊക്കെ പറയാൻ. അതുകൊണ്ടു തോമയും അങ്ങാടിയും അക്കൗണ്ടിൽനിന്നു
ആരും അറിയാതെ പണം മാറ്റിയതു നല്ല ലക്ഷ്യത്തോടുകൂടിയായിരുന്നില്ല. മോഷണം തന്നെയായിരുന്നു
ലക്ഷ്യം. അതുകൊണ്ട് ഈ കള്ളത്തോമയെ പള്ളിസംബന്തമായ ഒരു കണക്കെടപാടിലും ഉൽപ്പെടുത്താൻ
പാടുള്ളതല്ല. കക്കാനുള്ളതു അവൻ കക്കുകയും മറ്റുള്ളവരെ അവൻ കള്ളനാക്കി രക്ഷപ്പെടുകയും
ചെയ്യും. അതിനുവേണ്ട എല്ലാ ഒത്താശയും കള്ളമെത്രാൻ ജേക്കബ് അങ്ങാടി ചെയ്തുകൊടുക്കുകയും
ചെയ്യും. കാത്തിരുന്നു കാണാം.
(2) ഫാ. ജോൺസ്റ്റി തച്ചാറയ്ക്കു മുൻബിരുന്ന ഫാ. ശാശ്ശേരിയുടെ ഫോട്ടോ
പള്ളിയിൽ വയ്ക്കാത്തതു എന്തുകൊണ്ട്. ബാക്കി എല്ലാ അച്ചന്മാരുടെയും ഫോട്ടോ അവരുടെ ഓർമ്മക്കായി
പള്ളിയിൽ തൂക്കിയിട്ടുണ്ട്, പിന്നെ എന്തുകൊണ്ട് ഫാ. ശാശ്ശേരിയുടെ ഫോട്ടോ പള്ളിയിൽ മറ്റുള്ളവരുടെ
ഫോട്ടോയിക്കൊപ്പം വച്ചുകൂട. ഫാ. ശാശ്ശേരിയുടെ ഫോട്ടോയോടു ആർക്കെങ്കിലും വിരോദമുണ്ടോ.
ഉണ്ടെങ്കിൽ അതിന്റെ കാരണം എന്ത് എന്നുകൂടി വ്യക്തമാക്കണം.
ReplyDeleteഭാഗം 3.
ശാശ്ശേരിയുടെ വിക്രിയകൽ ഇതുകൊണ്ടൊന്നും അവസാനിച്ചില്ല. കാമുകി സീമ
ഒട്ടുമിക്കപ്പോഴും വീക്കെന്റുകളിൽ ശാശ്ശേരിയെ കാണാൻ കൊപ്പേൽ പള്ളിയിൽ വരാറുണ്ടായിരുന്നു. പകൽ കുർബാന
സമയങ്ങളിൽ ഹോട്ടലിലും അല്ലാത്തപ്പോൽ പള്ളിമേടയിലുമായി സീമ ശാശ്ശേരിക്കൊപ്പം ഉണ്ടായിരുന്നു. ഈ സംഭവം
കൽദായവാദികളിൽ ആരോ മണത്തറിയുകയും സംഭവം കയ്യോടെ പിടിക്കപ്പെടുകയും ചെയ്തു. ഇതിൽനിന്നു ശാശ്ശേരിക്കു
രക്ഷപ്പെടണമെങ്കിൽ ഒരെഒരുവഴിയെ ഉണ്ടായിരുന്നുള്ളു, കൽദായവാദികൽ പറയുന്നതു അനുസരിക്കുക. വേറെ വഴി
ഇല്ലാത്തതിനാൽ ശാശ്ശേരി അവർക്കു കീഴടങ്ങി. അതിന്റെയൊക്കെ പരിണതഫലമായിട്ടാണു ഇന്നു അൽത്താരയിൽ
ഇരിക്കുന്ന കറുത്ത ബി.ജെ.പി കുരിശു. അതു ശാശ്ശേരിയെക്കൊണ്ടു കൽദായവാദികൽ അൽത്താരയിൽ വെപ്പിച്ചതാണു.
അവസാനം എന്തു സംഭവിച്ചു, ശാശ്ശേരി ഷിക്കാഗോയിലുള്ള ഒരു കുടുംബംതകർത്തു ആ കുടുംബത്തിലെ കുടുംബനായികയെ
അടിച്ചോണ്ട് സ്ഥലംവിട്ടു. ഇന്നു മിസ്റ്റർ ശാശ്ശേരിയും കഥാനായിക സീമയും വിവാഹിതരായി ഓസ്റ്റ്രേലിയായിൽ സുഖമായി
കഴിയുന്നു.
യുറ്റൂബിന്റെ ഭാര്യ മിനുമിനിയെ പലതവണ ഒറ്റക്കു ശാശ്ശേരിക്കൊപ്പം പള്ളിമേടയിൽ
കണ്ടവരുണ്ടു. ശാശ്ശേരിയുടെ യാത്രവയ്പ്പിന്റെ അന്നു മിനുമിനിയുടെ കരച്ചിൽകണ്ടാൽ ഭർത്താവാണു പോകുന്നതെന്നു
തോന്നുമായിരുന്നു. എന്തായിരുന്നു കരച്ചിൽ. മരണവീട്ടില്പോലും ഇതുപോലെ കരയുന്നതു ഞാൻ കണ്ടിട്ടില്ല. കരഞ്ഞു
കരഞ്ഞു മുഖം വീർത്തു അങ്ങു വല്ലാതായിപ്പോയില്ലെ മിനുമിനി. കരയുംബോൽ അടിവയറും പുക്കിളും ഒക്കെ കുലുങ്ങി
കുലുങ്ങി കരയുകയായിരുന്നു. കണ്ണിൽനിന്നുവീഴുന്ന കണ്ണുനീർ മാറിടത്തെ മൊത്തത്തിൽ നനയിച്ചു. നിപ്പിളും മറ്റും
വളരെ വ്യക്തമായി കാണാമായിരുന്നു. ആ കാശ്ചയും ശാശ്ശേരി മതിവരുവോളം ഒളിഞ്ഞും പാത്തും ആശ്വദിക്കുന്നതുകണ്ടു.
ഈ വിവരങ്ങളൊക്കെ ജേക്കബ് അങ്ങാടിക്കു അറിയാമായിരുന്നു. ഏതുവിധേനയും കോപ്പേൽ പള്ളി തകർക്കുക എന്ന
ഒരു ലക്ഷ്യമെ അങ്ങാടിക്കുണ്ടായിരുന്നൊള്ളു. സജി അച്ചൻ അൽത്താര ഉണ്ടാക്കി തൂങ്ങപ്പെട്ട കുരിശുരൂപം അൽത്താരയിൽ
വച്ചതിനുള്ള ദ്യേഷ്യം അച്ചനോടുമാത്രമല്ല കൊപ്പേൽജനത്തോടും ഉണ്ട് അങ്ങേർക്കു. അച്ചനോടുള്ള ദ്യേഷ്യം അച്ചനെ നാടു-
കടത്തിയതോടെ തീർന്നു. അങ്ങേരുടെ ക്ലാവർ കൃഷിക്കു എതിർപ്പുകാട്ടിയ കൊപ്പേൽജെനത്തോടു തീർത്താൽ തീരാത്ത ദ്യേഷ്യവും
വൈരാഗ്യവും ഇന്നും വച്ചുപുലർത്തുന്നുണ്ട് ആ കള്ളമെത്രാൻ.
ഇപ്പോൽ പറഞ്ഞുകൊണ്ട് നടക്കുന്നു എന്റെ പള്ളി, എന്റെ പണം എന്നൊക്കെ. നാട്ടുകാർ
പണം പിരിച്ചുണ്ടാക്കി പള്ളിവാങ്ങി. ഇനിയും കൊടുത്തുതീരാത്ത പണം പള്ളിവാങ്ങിയവർതന്നെ കൊടുത്തുകൊണ്ടുമിരിക്കുന്നു.
ആ പള്ളി എങ്ങനെ ഈ അങ്ങാടിയിലെ പെരുംകള്ളൻ ജെക്കബിന്റെതാകും. നാണമില്ലല്ലൊ ഈ നാറിയ മെത്രാനു ഇങ്ങനെ
പറഞ്ഞുനടക്കാൻ. എന്റെ പണം, എന്റെ പള്ളി, ഈ നാറിയുടെ നാട്ടുകാർ തല്ലിക്കൊന്ന തന്തയുടെ തറവാടുസ്വത്തുവല്ലതും
ഇങ്ങേരു അമേരിക്കയിൽ പള്ളിവാങ്ങാൻ കൊണ്ടുവന്നിട്ടുണ്ടൊ. ഏതു രീതിയിലാണു നമ്മൽ വാങ്ങിയ പള്ളികളൊക്കെ ഈ
കള്ളതിമാറിന്റേതാകും. തരാതരം പോലെ കയ്യിട്ടുവാരി കട്ടുമുടിക്കാൻ മിടുക്കു ഈ അങ്ങാടിയിലെ ജെക്കബിനെപോലെ
മറ്റാർക്കും കാണില്ല. നാണം എന്ന ഒരു കാര്യം ഇങ്ങേർക്കില്ല. ഇളിഭ്യൻ,ഏപ്യൻ മാത്രമാണു ഈ അങ്ങാടിയിലെ നാറി മെത്രാൻ.
(3) യേശുക്രിസ്തുവിലുള്ള വിശ്വാസം നഷ്ടപ്പെട്ട ഫാ. ശാശ്ശേരി തന്റെ
ReplyDeleteപൗരോഹത്യം വേണ്ടെന്നുവയ്ക്കുകയും താൻ ഇനിമേൽ ഒരു അഭിഷക്തനായി തുടരാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നില്ലെന്നും
ഉള്ള തന്റെ തീരുമാനം ഷിക്കാഗോയിലുള്ള സീറോ മലബാർ സഭ മേലധികാരി ജേക്കബ് അങ്ങാടിയെ
നേരിട്ടും കത്തുമുഖേനയും അറിയിച്ചിരുന്നുവെന്നു ഫാ. ശാശ്ശേരിയുടെ അടുത്തസുഹൃത്തുക്കളിൽനിന്നും
അറിയുവാൻ കഴിഞ്ഞു. ഷിക്കാഗോയിലുള്ള ഒരാളുടെ ഭാര്യയുമായി ഫാ. ശാശ്ശേരിക്കു അടുപ്പം ഉണ്ടായിരുന്നു.
ഈ വിവരം അങ്ങാടിയത്തിനു അറിയാമായിരുന്നുവെന്നും സീമ എന്നായിരുന്നു ആ സ്ത്രീയുടെ പേരെന്നും
കൃത്യമായി അറിയാമായിരുന്ന അങ്ങാടിയത്തു പിന്നെ എന്തിനാണു ശാശ്ശേരിയെന്ന സ്ത്രീലംബടനെ കൊപ്പേൽ
പള്ളിയുടെ വികാരിയായി നിയമിച്ചതു. തന്റെ കള്ളത്തരം മറിക്കാൻ ശാശ്ശേരിയെന്ന വികാരജീവിയെ തനിക്കു
ഭാവിയിൽ ആവശ്യംവരുമെന്നു അങ്ങാടിയത്തിനു നേരത്തെ അറിയാമായിരുന്നുവെന്നുവേണം കരുതാൻ.
(4) ഈ മാന്യൻ കോപ്പലിൽ വികാരിയായി സ്ഥാനമേറ്റതിനുശേഷം കോപ്പേലിൽ
ഉണ്ടായ അനിഷ്ടസംഭവങ്ങൽ ചില്ലറയല്ല. അതോക്കെ അക്കമിട്ടുനിരത്തിയാൽ ഏതവനും ഒന്നുഞ്ഞെട്ടാതിരിക്കില്ല.
എന്താണെങ്കിലും സമയക്കുറവുമൂലം ഞാൻ അതിലേക്കു കടക്കുന്നില്ല. ശാശ്ശേരി ആദ്യംതൊട്ടതും ഉപ്പുനോക്കിയതും
കപ്യാരുടെ പൂന്തോട്ടത്തിലെ ചുമന്ന റോസാപൂവിലാണെന്നു ജെനം പറഞ്ഞുകേട്ടു. പൂച്ചയുടെ കയ്യിൽ അകപ്പെട്ട
എലിയുടെ സ്ഥിതിപോലെ ഒന്നു തോണ്ടി ഒന്നു മണത്തു ഒന്നു കടിച്ച് ഒന്നു ഞെക്കി അങ്ങനെ പലപ്രാവശ്യം
ആയപ്പോൽ കാറ്റുപോയ ബലൂൺ കണക്കെ ആയിപ്പോയി രണ്ട്റോസാപൂക്കളും. ശാശ്ശേരിയെ ഒരു കണക്കിനു
സ്ത്രീകൃഷ്ണൻ എന്നാണു വിളിക്കേണ്ടതു. റ്റീനേജസായ പെൺകുട്ടികളുടെ വസ്ത്രധാരണത്തിനുവരെ ഒരിക്കൽ
ശാശ്ശേരി കുറ്റപ്പെടുത്തി. പള്ളിയിൽ വരുംബോൽ എല്ലായിടവും മൂട്ടികെട്ടിവസ്ത്രം ധരിച്ചുവേണംവരാൻ.
പറയുകയാണെങ്കിൽ ശാശ്ശേരി കഥകൽ ഒത്തിരിയുണ്ട്. മാതാ റോസായുടെ
വീട്ടിൽ വാർടുമെംബേഴ്സിന്റെ പ്രാർദ്ധനകഴിഞ്ഞു സ്നേഹവിരുന്നിനുരുന്നപ്പോൽ ഈ ശാശ്ശേരി ഹിന്ദിയിൽ
തെറിപറയാൻ പടിപ്പിക്കുകയായിരുന്നു. സത്യത്തിൽ ഞാൻ ആ മീറ്റീംഗിൽ പങ്കെടു ക്കാത്തതിൽ ഒത്തിരി സന്തോഷിച്ചു.
ഒരു കത്തോലിക്കാ വൈദികനു ചേരുന്ന പ്രവൃത്തിയാണോയിതു. പ്രാർഥനക്കെന്നും പറഞ്ഞു വാർഡിലെ ആളുകളെ
വിളിച്ചുകൂട്ടി ബെഹുഭാഷാപണ്ഠിതൻ എന്നു പേരുകേട്ട മിസ്റ്റർ ശാശ്ശേരി പല ഭാഷയിൽ തെറിപറയാൻ പടിപ്പിച്ചു.
കഴിഞ്ഞ കൊപ്പേൽ പള്ളിയുടെ പൊതുയോഗത്തിൽ ചില കുടുംബങ്ങൽ പങ്കുകൊണ്ടില്ല. കാരണം മിക്കവീടുകളിലും
കുടുംബകലഹം. ശാശ്ശേരിയുടെ ഭരണകാലത്തു തുടങ്ങിവച്ച അങ്ങേരുടെ അവിഹിതബന്തങ്ങൽ ഇന്നും ചീഞ്ഞു-
നാറിക്കൊണ്ടിരിക്കുന്നു. കൊപ്പേൽ പള്ളിയിൽ വരുന്ന ഒരു വിധവയുടെ ബെൻസ് കാർ വായ്പ വാങ്ങി ഒരിക്കൽ
ശാശ്ശേരി ഉളി കാച്ചാൻ പോയി. പോയതു യൂറ്റൂബിന്റെ ഭാര്യ മിനുമിനി പെങ്ങളുടെ വീട്ടിൽ. യൂറ്റൂബു വീട്ടിൽ
ഇല്ലാത്തസമയംനോക്കി ചെന്നുകയറിയ ശാശ്ശേരിക്കു ക്ലൈമാക്സിനിടയിൽ അബത്തംപിടഞ്ഞു. പതിവിനുവിപരീദമായി
വീട്ടിലെത്തിയ യുറ്റൂബ് മിനുമിനിയുടെയും ശാശ്ശേരിയുടെയും ക്ലൈമാക്സ് കണ്ട് ഞെട്ടി. സ്വന്തം ഭാര്യയുടെ വഞ്ചന
കണ്ട് ഞെട്ടിയ യുറ്റൂബ് വാ പൊളിച്ച് നിന്നുപോയി.ശാശ്ശേരിക്കു ഈ സമയംതന്നെ അധികം ആയിരുന്നു. ഉള്ളതും
വാരികെട്ടി വീടിനുപിന്നാമ്പുറത്തുകൂടി ചാടി അയൽ വാസിയായ പാഢന്റെവീട്ടിൽ അഭയംതേടി. യുറ്റൂബിനു
ശാശ്ശേരിയെ പിടികിട്ടിയില്ല. ഇതു സ്വപ്നം ആണോ യാഥാർദ്യമാണോ എന്നു തിരിച്ചറിയാൻ യുറ്റൂബ് സമയമെടുത്തു.
ആ വിടവിൽ ശാശ്ശേരി ഓടിരക്ഷപെട്ടു. എന്തിനുപറയുന്നു യുറ്റൂബിന്റെ ദ്യേഷ്യം മുഴുവൻ തീർത്തതു ആ പാവം
വിധവയുടെ കാറിനോടു. കാർ മുഴുവൻ അടിച്ചുപൊട്ടിച്ചു. ഗ്ലാസ് മുഴുവൻ അടിച്ചുപൊട്ടിച്ചു.ആ പാവം സ്ത്രീ
പന്ത്രണ്ടു ആയിരം ഡോളർ മുടക്കി കാർ റിപ്പയർചെയ്തിടുത്തു. ശാശ്ശേരി പൊടിയുംതട്ടി സ്ഥലം കാലിയാക്കി.